วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

จุดชมวิวสุดสวยของโตเกียว

สวนสาธารณะอุเอะโนะ (Ueno Park) 




   สวนสาธารณะอุเอะโนะ (Ueno Park) เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมืองโตเกียว นอกจากนี้ภายในสวนสาธารณะยังมีวัดคันเอจิ (Kaneiji Temple) ซึ่งเคยเป็นวันที่มีขนาดใหญ่และมั่งคั่งที่สุดในยุคอิโด นอกจากนี้ปัจจุบันสวนสาธารณะยังมีชื่อเสียงทางด้านพิพิธพันธ์ โดยเฉพาะ Tokyo National Museum, National Museum for Western Art, Tokyo Metropolitan Art Museum และ National Science Museum รวมถึง Ueno Zoo ซึ่งเป็นสวนสัตว์แห่งแรกในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงสวนสาธารณะอุเอะโนะยังเป็น 1 ในสวนสาธารณะที่มีชื่อเสียงที่สุดเมื่อดอกซากุระเริ่มบาน ซึ่งภายในสวนมีต้นซากุระมากถึง 1,000 ต้น

การเดินทาง : สามารถเดินทางได้ทางรถไฟ โดยจุดหมายปลายทางที่สถานี JR Ueno และเดินในทางออกทางด้าน “Park Exit”


สวนสาธารณะชินจูกุเกียวเอน (Shinjuku Gyoen)




    อยู่ห่างจากสถานีชินจูกุประมาณ 5 นาที ที่นี่ก็มีซากุระไม่แพ้ที่สวนอุเอโนะ นอกจากจะได้ชมดอกซากุระพร้อมกับสวนที่จัดแบบตะวันตกแล้ว ยังมีดอกไม้ชนิดต่างๆ ตามฤดูกาลให้ได้ชมอีกด้วย
เวลาเปิดเข้าชม : 9.00 – 16.30 น.
ค่าเข้าชม : 300 Yen



ชิโดริกะฟุชิ (Chidorigafuchi)

     อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟคันดะและพระราชวังอิมพีเรียล ที่นี่เป็นจุดชมซากุระที่มีความงดงามแบบเอโดะ มีต้นซากุระเรียงรายกว่า 1000 ต้นในบริเวณของศาลเจ้ายาสุคุนิ



สวนสาธารณะสุมิดะ (Sumida Park)




   ดอกซากุระและสายน้ำของอาซากุสะ คือ สิ่งที่ท่านจะได้จากการไปชมซากุระที่นี่


สุสานอาโอยาม่า (Aoyama Cemetery)




     เดินจากสถานีรถไฟโนกิสะกะ (Nogizaka) หรือ ไกเอนมาเอะ (Gaienmae) ประมาณ 5 นาที จะพบถนนที่ทอดสู่สุสานอาโอยาม่า อย่าคิดว่าบรรยากาศจะน่ากลัวตามชื่อสุสาน แต่ถนนเส้นนี้กลับเต็มไปด้วยผู้คนเพราะติดอันดับถนนสายโรแมนติกของโตเกียว


สวนพฤกษศาสตร์โคอิชิคาวะ (Koishikawa Botanical Garden)



       เดินจากสถานี ฮาคุซัง (Hakusan) หรือ เมียวกาดานิ (Myogadani) ประมาณ 5- 10 นาที ท่านจะพบกับลานกว้างพร้อมต้นซากุระที่ร่มรื่นและสวยงาม
ค่าธรรมเนียม : 330 Yen

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น