วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2555

สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น (ชิบะ)

สถานที่ท่องเที่ยวในชิบะ(Chiba)


   

      ชิบะ (ญี่ปุ่น: 千葉市 Chiba-shi ?) เป็นเมืองหลวงของจังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น และเป็นเมืองที่มีความเจริญทางด้านอุตสาหกรรมเป็นหลัก มีโรงงานและคลังสินค้ามากมายที่ตั้งอยู่ตามชายฝั่ง จังหวัดชิบะนั้นประกอบไปด้วยภูมิอากาศที่กำลังสบาย ชายฝั่งทะเลที่สวยงาม เนินเขาเขียวขจี และยิ่งไปกว่านั้นยังมีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมต่าง ๆ มากมาย จึงเป็นที่ที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวและทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมเยียนมากกว่า 120 ล้านคน ต่อปี ชิบะเป็นจังหวัดที่เมืองนาริตะที่มีสนามบินนาริตะอยู่ แล้วก็เป็นที่ตั้งของโตเกียวดิสนีย์แลนด์อีกด้วย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาญี่ปุ่นก็จะแวะห้างอิอนน นาริตะ วัดนาริตะ แล้วก็ไปโตเกียว เกียวโต โอซาก้ากัน แต่จริงๆแล้วชิบะมีสถานทีท่องเที่ยวเยอะมาก ทั้งฟาร์มสตอร์เบอรี่ เดินเขา พิพิธภัณฑ์

1. Tokyo Bay Aqua – Line



              Tokyo Bay Aqua – Line ( 東 京湾アクアライン Wan aku) หรือที่ เรียกว่าทรานส์ – Tokyo Bay Highway, เป็น สะพาน อุโมงค์ ข้าม อ่าวโตเกียว ใน ญี่ปุ่น มันเชื่อมต่อ เมืองของ คาวาซากิ ใน จังหวัดคานา กา กับเมืองของ Kisarazu ใน จัง หวัดชิบะ , และ เป็นส่วนหนึ่งของ เส้นทางแห่งชาติ 409 . มีความยาวโดยรวมของ 14 กม. จะมีสะพานทาง 4.4 และ 9.6 กม. อุโมงค์ใต้ของอ่าวที่อุโมงค์ใต้น้ำที่สี่ยาวที่สุดในโลก

ที่จุด crossover สะพานอุโมงค์มีความเป็น เกาะเทียม ที่เรียกว่า Umihotaru ( 海ほたる Umi – Hotaru ? แท้จริงหมายถึง”ทะเลหิ่งห้อย”) มีพื้นที่ส่วนที่เหลือที่ประกอบด้วยร้านค้าร้านอาหารและสถานที่สวนสนุก อากาศจะจ่ายให้กับอุโมงค์โดยหอที่โดดเด่นในช่วงกลางของอุโมงค์ที่เรียกว่า Kaze (風の塔,”หอของ Wind”) ซึ่งใช้ลมเกือบคงที่ของอ่าวเป็นแหล่งพลังงาน ที่นี่เป็นสถานที่ที่ดีที่จะเยี่ยมชมและง่ายต่อการเข้าถึงเป็นมีรถบัสปกติระหว่างทั้งสองฝ่ายของอ่าวโตเกียวมากมาย


2. Port Tower




      Chiba Port Tower เป็นหอที่ตั้งอยู่ใน Chiba Port Park, Chuo – ku, Chiba , จัง หวัดชิบะ , ญี่ปุ่น . เป็นหอสังเกตการณ์ 125 เมตร สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ประชากรของจัง หวัดชิบะเกิน 5 ล้าน หอมีสี่ชั้น ที่ชั้นแรกเป็น ทางเข้า มีร้านค้าที่ขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ ชิบะและห้องจัดนิทรรศการที่อธิบายถึงบทบาท ของ Chiba Port เป็น นอกจากนี้ยังมีโรงละคร และห้องพักของเด็กคือ ที่ชั้นสองเป็นห้องมุม มองซึ่งเป็นที่ความสูงของ 105 เมตร มี จิตรกรรมฝาผนัง”Aqua Fantasy”วาดด้วยสี เรืองแสงพิเศษที่เรียกว่าเป็น หลังจาก พระอาทิตย์ตกดิน, ภาพวาดที่จะสว่างขึ้นด้วยแสงสีดำและมุมมองของเรือดำน้ำลึกลับมีลักษณะสามมิติ ชั้นที่สามเป็นร้านกาแฟมุมมอง”คาเฟ่ La Plage”ซึ่งเป็นที่ความสูงของ 109 เมตร มี 50 ที่นั่งและมีผู้เข้าชมสามารถที่จะกินและดื่มมองทัศนียภาพที่ดี นอกจากนี้พวกเขาสามารถที่จะสำรองไว้สำหรับงานแต่งงานหรืองานปาร์ตี้ ชั้นที่สี่เป็นชั้นสังเกตหลักซึ่งอยู่ที่ 113 เมตร มันเป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดของหอ มีพื้นที่เปิดโล่งระหว่างชั้นแรกและชั้นที่สองคือ ดังนั้นผู้เข้าชมจะสามารถมองเห็นทัศนียภาพของทะเลในขณะที่อยู่ในลิฟท์ ที่ด้านบนของอาคารที่มีระบบที่เรียกว่าสิ่งที่ทำให้ชื้นแบบไดนามิกคือ มันเป็นประมาณ 15 ตันและมันเคลื่อนที่ในทิศทางตรงกันข้ามกับทิศทางที่ตัวหลักของหอสั่นเพื่อให้มันลดการสั่นจากตัวหลักของหอ ดังนั้นจึงช่วยปกป้องอาคารจากแผ่นดินไหวและลมแรง หอสามารถทนต่อแรงลมได้ถึง 60 เมตรต่อชั่วโมง



3. ปราสาทชิบะ




       ชิบะ Castle (千叶城) เป็นปราสาทสร้างขึ้นใหม่ตั้งอยู่ในเมืองชิบะ, จังหวัดชิบะ เป็นที่รู้จักกันเป็น Inohana ปราสาท เนื่องจากเผชิญกับทิศทางของ Inu ปราสาทถูกสร้างขึ้นในปี 1126



4. พิพิธภัณฑ์โบโซ่ โนะ มูระ (Boso no Mura Museum)

        ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์แบบ Outdoor โดยจำลองสิ่งปลูกสร้างเมื่อประมาณ 150 ปีก่อน ซึ่งยุคเอโดะตอนปลาย ถึงตอนต้นสมัย เมจิ ที่นี่เป็นเมืองจำลองโบราณขนาดใหญ่มาก จำลองการใช้ชีวิตของคนญี่ปุ่นในสมัยเอโดะ บ้านเรือนสองข้างทาง ประกอบไปด้วย ร้านค้า โรงเหล้า ร้านขาย ยา ยุ้งฉาง บ้านชาวนา บ้านซามูไร หนังและละครย้อนยุคของญี่ปุ่น ก็มักจะใช้ที่นี่เป็นฉากในการถ่ายทำ กิจกรรมทางด้านใน นอกจากที่พวกเราจะได้เพลิดเพลินกับบ้านย้อนยุค ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้ได้ ทำอีก เช่น มีการสาธิตการทำโมจิ จักสาน วาดรูป ทำเที่ยน ทำของเล่นต่างๆ ดูพิธีชงชา พร้อมร่วมดื่มชา แบบฉบับญี่ปุ่น การทำกับข้าวแบบญี่ปุ่น การใส่ชุดกิโมโน และซามูไร ฯลฯ กิจกรรมเหล่านี้ ต้องเสียค่าธรรมเนียมด้วย ชุดกิโมโน และซามูไร ค่าเช่าชุด ชุดละ 200 เยน นอกจากนี้ยังมีสวนซากุระอีกด้วย ถ้ามีโอกาสก็ลองไปดู อยู่ห่างจากสนามบินนาริตะแค่ 20 นาที





เปิดบริการ :       เวลา 9.00-16.30น.
ปิดบริการ :        วันจันทร์ (หรือวันอังคาร ในกรณีที่วันหยุดตรงกับวันจันทร์) : 26 ธันวาคม-1 มกราคมของทุกปี และวันหยุดอื่นๆ
ค่าบริการ :        300 เยน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น